7 LOẠI THUỐC NHẤT ĐỊNH NÊN MANG THEO KHI ĐI DU LỊCH

Chia sẻ bài viết

Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch nước ngoài, chuẩn bị đầy đủ thuốc và các vật dụng sơ cứu cá nhân cần thiết là điều vô cùng quan trọng. Liệu rằng bạn đã biết đi du lịch nên mang theo thuốc gì chưa?

Một vấn đề sức khỏe phát sinh trong chuyến đi có thể khiến bạn không tận hưởng được trọn vẹn cuộc vui mà còn mất thêm các chi phí khác. Hơn nữa, bạn có nguy cơ mua phải thuốc kém chất lượng ở một quốc gia xa lạ. Chuẩn bị trước các loại thuốc nên mang theo và tìm hiểu các quy định về vận chuyển các sản phẩm qua đường hàng không ở quốc gia sắp đến sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong chuyến đi.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) khuyến khích người đi du lịch nên mang theo một hộp y tế cá nhân. Bao gồm các thuốc theo toa điều trị các vấn đề sức khỏe hiện có cũng như một vài thuốc không kê đơn cần thiết, tùy thuộc vào địa điểm đến và thời gian chuyến đi dự kiến.

Đi du lịch nên mang thuốc gì?

Thuốc chống say tàu xe

Để giảm bớt cảm giác nôn nao khi đi tàu, xe, bạn nên chuẩn bị một ít thuốc có chứa Dimenhydrinate (khuyến nghị sử dụng thuốc Vomina 50). Lưu ý khi sử dụng: uống thuốc trước khi khởi hành từ 30-45 phút , không sử dụng rượu bia và không nên ăn quá no trước khi đi.

Thuốc điều trị tiêu chảy

Những vấn đề do thực phẩm gây ra xuất hiện khá phổ biến khi đi du lịch, nhất là khi bạn trải nghiệm các món ăn độc đáo ở các vùng như Trung và Nam Mỹ, châu Phi và châu Á. Hãy chuẩn bị các sản phẩm có Loperamid hoặc Bismuth Subsalicylate để cầm tiêu chảy khi cần thiết. Ví dụ: loại thuốc tiêu chảy phổ biến nhất hiện nay là Berberin.

Thuốc kháng histamin

Đây là các thuốc giúp chữa trị các triệu chứng dị ứng. Nếu không muốn buồn ngủ, hãy mua các loại thuốc thế hệ mới như Loratadine, Cetirizine, Terfenadine. Lưu ý sử dụng: tránh dùng quá liều, hạn chế cho trẻ em và người có tiền sử bệnh tim sử dụng.

Thuốc giảm đau, hạ sốt

Nên mang thao các thuốc giảm đau, hạ sốt phổ biến như Paracetamol, Ibuprofen, Panadol, Hapacol, Efferalgan, Acemol, Decolgen… khi đi du lịch. Lưu ý khi sử dụng: dùng thuốc sau bữa ăn, tránh không sử dụng thuốc khi đói.

Thuốc mỡ hoặc kem bôi ngoài da chống nấm

Nhiễm nấm trên da như nấm da chân thường xuất hiện khi bạn đi tới những nơi có khí hậu ấm áp, ẩm ướt. Khi đó, hãy chuẩn bị các tuýp thuốc kháng nấm.

———————–
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DU LỊCH VICTORY
Văn phòng: 304/14 Tân Kỳ Tân Quý, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM
Hotline: 0909 606 309 – 0938 398 119