Chiều 5/2, Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2023 đã được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023 tại Indonesia. Tại lễ trao giải năm nay, Việt Nam vinh dự có 14 đơn vị nhận giải thưởng.
Giải thưởng du lịch ASEAN là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các địa phương, đơn vị có sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao, góp phần phát triển bền vững các điểm đến du lịch của khu vực ASEAN.
Diễn đàn là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch cũng như các tổ chức du lịch địa phương tiếp thị hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch và góp phần quảng bá thương hiệu du lịch quốc gia.
Theo đó, ở hạng mục giải thưởng ”Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê” (homestay) ASEAN lần thứ 4, đã được trao cho cụm homestay xã An Bình (Vĩnh Long), cụm homestay xã Nghĩa Đô (Lào Cai).
Hạng mục giải thưởng Du lịch cộng đồng ASEAN lần thứ 3 được trao cho: Hợp tác xã dịch vụ du lịch cộng đồng Quản Bạ (Hà Giang), điểm bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ (Lai Châu), cộng đồng du lịch làng chài Tân Thành (Quảng Nam) và khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (Thái Nguyên).
Hạng mục giải thưởng Nhà vệ sinh công cộng ASEAN lần thứ 2 được trao cho: Nhà vệ sinh công cộng tại Đài quan sát Saigon Skydeck – Tháp tài chính Bitexco, TP Hồ Chí Minh; nhà vệ sinh công cộng tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh; nhà vệ sinh công cộng tại Khu du lịch Bến Xưa, TP Hồ Chí Minh.
Hạng mục giải thưởng Dịch vụ Spa ASEAN lần thứ 2 vinh danh các cơ sở: Cham Spa & Massage, TP Đà Nẵng; cơ sở Sen Tài Thu Vincom Mega Mall Smart City, TP Hà Nội; Sol Spa (Khách sạn nghỉ dưỡng Minera Resort), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Chi Spa (Khách sạn nghỉ dưỡng Silk Path Grand Resort & Spa Sa Pa), tỉnh Lào Cai; Thala Spa (Khách sạn Best Western Premier Sonasea Phú Quốc), tỉnh Kiên Giang.
Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Giải thưởng du lịch ASEAN là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các địa phương, đơn vị có sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao, góp phần phát triển bền vững các điểm đến du lịch của khu vực ASEAN. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp du lịch cũng như các tổ chức du lịch địa phương tiếp thị hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch và góp phần quảng bá thương hiệu du lịch quốc gia.
“Các giải thưởng này thêm một lần nữa khẳng định sự phục hồi của du lịch Việt Nam thời gian qua, qua đó góp phần khẳng định quyết tâm mở cửa du lịch, chào đón du khách đến và trải nghiệm các dịch vụ xanh, đẹp, đẳng cấp của du lịch Việt Nam, phù hợp với mọi nhu cầu của du khách” – ông Nguyễn Trùng Khánh nêu rõ.