Tính đến tháng 8 năm 2022, khoảng 200.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc đã đến thăm Việt Nam và lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc là khoảng 80.000 người. Số liệu trên cho thấy du lịch quốc tế giữa hai nước đang dần hồi phục.
Thị trường trọng điểm
Hàn Quốc là nhóm khách nước ngoài lớn nhất đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2022, đạt hơn 370.000 lượt, gấp hơn hai lần nhóm lớn thứ hai là Mỹ, 139.000 lượt. Thị trường Hàn Quốc cũng nằm trong top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, bên cạnh Mỹ, Australia, Ấn Độ, Singapore…
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22.12.1992 – 22.12.2022), Hàn Quốc được xem là đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.
Mối quan hệ đặc biệt thân thiết của du lịch Hàn Quốc và Việt Nam được thể hiện qua số liệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam và khách Việt Nam du lịch đến Hàn Quốc.
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Du lịch, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam và TPHCM nằm trong top 3 thị trường hàng đầu trong nhiều năm liên tiếp. Chỉ tính riêng năm 2019, TPHCM đã đón 985.110 lượt khách, chiếm 23% khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam.
“Tôi hy vọng rằng, với sự nỗ lực của các cơ quan quản lý du lịch, sự đồng lòng, quyết tâm của các hãng hàng không cũng như các doanh nghiệp, lượng khách du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới” – bà Bùi Thị Ngọc Hiếu nhấn mạnh.
Chiến dịch thu hút khách Việt Nam
Hàn Quốc cũng là điểm đến du lịch yêu thích của người dân Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc chiếm hơn 550.000 lượt khách vào năm 2019.
Không chỉ Việt Nam thu hút khách Hàn Quốc, ở chiều ngược lại, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cũng chuẩn bị hàng loạt sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hấp dẫn để chào đón khách du lịch Việt Nam trở lại xứ sở kim chi.
Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Hồ Chí Minh năm 2022 tổ chức vào đầu tháng 9 vừa qua, KTO Việt Nam đặt mục tiêu xúc tiến đẩy mạnh du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Nhằm thúc đẩy hơn nữa việc quảng bá và tái khởi động du lịch Hàn Quốc, phía KTO Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động gắn liền với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again” chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc.
Từ đầu năm 2022 đến nay Hàn Quốc thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch nước ngoài như chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần, không quy định số mũi tiêm vaccine cần thiết đối với du khách đến với Hàn Quốc, mở nhiều khu vực xét nghiệm PCR tại sân bay Incheon để du khách có thể hoàn thành việc xét nghiệm nhanh chóng.
Hàn Quốc đã bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh để du khách thuận tiện hơn khi đi du lịch. Đặc biệt với thị trường Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, hệ thống Q-code đã cho ra mắt phiên bản tiếng Việt, giúp du khách Việt thuận tiện hơn trong việc khai báo thông tin trực tuyến trước khi khởi hành.
Theo Báo Lao Động.