TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN KHI BIẾT KHEN THƯỞNG ĐÚNG THỜI ĐIỂM

Chia sẻ bài viết
Để làm được điều đó, việc quan trọng hơn của các nhà lãnh đạo là tạo động lực cho nhân viên đúng thời điểm. Việc khen thưởng và công nhận nhân viên đã được chứng minh là có thể cải thiện các giá trị của tổ chức, nâng cao nỗ lực của nhóm, tăng sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy các hành vi nhất định giữa các thành viên của nhân viên.

Nếu bạn muốn biết cách tạo động lực cho nhân viên và thu hút sự tham gia tích cực của nhân viên, bạn phải khiến họ cảm thấy say mê đi làm mỗi ngày và muốn dành thời gian cho bạn và đồng nghiệp của họ.

Tạo động lực cho nhân viên của bạn không còn là một thách thức nữa. Dưới đây là những cách tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy nhân viên của mình. Khen thưởng đúng thời điểm sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp.

Bắt đầu với việc lên lịch cùng một lúc

Đi đúng hướng bằng cách biến các mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng nhất quán thành hiện thực trong hoạt động. Các nhà lãnh đạo phát triển mạnh khi họ củng cố mối quan hệ với nhân viên của mình bằng cách dành nhiều thời gian gặp gỡ trực tiếp với họ để nghe các đề xuất, ý tưởng. Nhưng trước tiên, bạn cần biết cách cấu trúc các cuộc họp này sao cho có lợi cho bạn.

Đây là công việc đầu tiên mà mọi tổ chức nên thực hiện, để nhân viên không cảm thấy mông lung hoặc sự thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy hãy đảm bảo vai trò của họ trong kế hoạch của bạn lớn hơn như thế.

Tìm ra động cơ thúc đẩy họ

Bạn có biết điều gì khiến các thành viên trong nhóm của bạn rời khỏi giường vào buổi sáng không? Họ đam mê điều gì – mục tiêu, nguyện vọng và sở thích của họ? Nói cách khác, bạn có thực sự biết các thành viên trong nhóm của mình không?

Các nhà lãnh đạo vĩ đại thể hiện sự quan tâm đến công việc và nguyện vọng nghề nghiệp của mọi người để thúc đẩy họ theo cách đúng đắn.

Khi điều đó đã được thành lập, bạn nhìn vào tương lai để tạo cơ hội học tập và phát triển cho nhân viên của bạn. Bạn tìm ra điều gì thúc đẩy những người giỏi nhất bằng cách tìm hiểu những mong muốn sẽ tái tạo mỗi thành viên trong nhóm.

Hãy khen ngợi họ đúng thời điểm

“Tôi không thích được công nhận” – Ít có một người nào sẽ nói vậy. Người quản lý phải có thói quen biểu dương, khen ngợi người của mình về những phẩm chất và công việc tốt.

Các công ty trong nghiên cứu của Gallup có mức độ tham gia cao về việc sử dụng sự công nhận và khen ngợi như một động lực mạnh mẽ để họ đạt được cam kết. Họ nhận thấy rằng những nhân viên nhận được nó một cách thường xuyên sẽ tăng năng suất cá nhân của họ.

Khi họ nhận được sự công nhận và khen thưởng từ cấp trên nhiều khả năng họ sẽ gắn bó với công ty lâu dài. Từ đây không chỉ doanh nghiệp phát triển mà còn gắn kết tình đồng đội trong một tập thể.

Giúp đồng sáng tạo công việc có mục đích

Mọi người muốn công việc đều có ý nghĩa và mục đích. Trong cuốn sách Give and Take, giáo sư Adam Grant của Wharton nói rằng khi mọi người tìm thấy mục đích trong công việc của họ, điều đó không chỉ cải thiện hạnh phúc của người đó mà còn tăng năng suất.

Theo Grant, một cách để tạo cho nhân viên mục đích đó là để họ gặp gỡ chính những người mà họ đang giúp đỡ và phục vụ, ngay cả khi chỉ trong vài phút. Grant cho biết: Các nhà quản lý cho phép người của họ tiếp cận với khách hàng để họ có thể tận mắt nhìn thấy tác động của con người mà công việc của họ tạo ra là động lực lớn nhất cho con người.

Nhân viên sẽ có động lực đến công ty vào mỗi sáng sớm đồng thời còn cảm thấy đầy năng lượng để thực hiện nhiệm vụ mới. Bạn sẽ không cần dành hàng giờ đồng hồ để trình bày lại một vấn đề khiến nhân viên phát ngợp.

Giúp họ phát triển các kỹ năng mới

Không chỉ những kỹ năng trong ngành của nhân viên mà doanh nghiệp nên mở rộng những kỹ năng mới để phát triển toàn diện một cá nhân.

Đa phần nhân viên cảm thấy hứng thú khi được phát triển hoặc học một điều gì đó mới, vì họ luôn muốn chinh phục bản thân và trở nên người xuất sắc trong các lĩnh vực.

Họ có thể tận dụng thế mạnh này cho các vai trò trong tương lai, cho dù với công ty hiện tại của họ hay công ty khác. Vấn đề là phải phục vụ và coi trọng họ một cách tốt như mọi người và công nhân, đến mức họ không có lý do gì để rời đi mà chỉ sử dụng các kỹ năng mới tìm thấy của mình cho các dự án mới.

Tin tưởng là sợi dây liên kết mạnh mẽ

Các nhà quản lý giỏi nhất thường ủy quyền và giao cho nhân viên của họ trách nhiệm giao những công việc đầy thử thách. Nếu điều này không xảy ra ở nơi làm việc của bạn, hãy xem xét hai câu hỏi khó:

  • Bạn có tin tưởng những nhân viên tri thức của mình sẽ làm những gì họ đã được thuê để làm không?
  • Họ có đủ năng lực phù hợp với những trọng trách cao cả hơn ở hiện tại và tương lai hay không?

Vì vậy, các nhà quản lý thường đánh giá thấp tiềm năng và khả năng sử dụng bộ não của nhân viên! Nếu bạn trả lời có cho những câu hỏi trên, hãy lưu ý luôn chấp nhận rằng họ có thể làm được việc. Sau đó, cho họ không gian để thể hiện và hỗ trợ họ bất cứ điều gì họ cần để làm tốt hơn nữa.

———————–
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DU LỊCH VICTORY
Văn phòng: 304/14 Tân Kỳ Tân Quý, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM
Hotline: 0909 606 309 – 0938 398 119